Chương trình giáo dục phổ trông 2018 cấp tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.
Một trong những trọng tâm của đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông là tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện dạy học dựa vào hoạt động tích cực, chủ động của học sinh với sự tổ chức và hướng dẫn đúng mực của giáo viên nhằm phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, góp phần hình thành phương pháp và nhu cầu tự học, bồi dưỡng hứng thú học tập, tạo niềm tin và niềm vui trong học tập cho học sinh. Để đạt được kết quả cao trong giáo dục thì trong quá trình giảng dạy, chúng ta cần biết lựa chọn phương pháp dạy tối ưu nhất, phù hợp với phương pháp đổi mới, mục tiêu và nội dung của bài học, ở đó giáo viên khôngchỉ là người truyền thụ kiến thức mà quan trọng hơn là chỉ ra con đường và phươ ng pháp tự học cho học sinh. Học sinh tự lực chiếm lĩnh kiến thức để phát triển năng lực, phẩm chất
Xác định rõ tầm qua trọng của phương châm dạy học tích cực, ngay từ đầu năm học giáo viên khối 4 của nhà trường đã linh hoạt vận dụng nhiều hình thức dạy học tích cực hóa hoạt động học tập, chú trọng tổ chức hoạt động học nhằm hình thành và phát triển năng lực tự học cho học sinh; thực hiện phương châm “Học qua làm” giúp các em hứng thú trong học tập và đạt kết quả cao.
Một số hình ảnh minh họa: