DẠY HỌC TOÁN 5 THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành ứng dụng. STEM tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực sáng tạo và vận dụng vào giải quyết vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống. Với mong muốn nâng cao hiệu quả giáo dục STEM ở các khối lớp, chiều ngày 31/12/2024 Trường Tiểu học Bàng La đã tổ chức chuyên đề: Dạy học Toán 5 theo định hướng giáo dục STEM ( Bài 27 – tiết 3: Bài học Stem: Thước lăn)
Về dự chuyên đề có đồng chí Triệu Thị Kim Liên - chuyên viên Phòng giáo dục và Đào tạo quận cùng các thầy, cô giáo là cán bộ quản lý và giáo viên dạy khối lớp 5 của các trường Tiểu học trong toàn quận.
Chuyên đề do cô giáo Hoàng Thị Kim Anh – tổ trưởng tổ 5 thực hiện. Trong giờ dạy, giáo viên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học, giúp học sinh hứng thú học tập và thỏa sức đam mê sáng tạo. Khi thực hành, ở từng nhóm các em phân công và làm việc rất nhịp nhàng, mỗi bạn một việc, mỗi bạn một công đoạn: Bạn đo, bạn vẽ hình tròn, bạn cắt hình, bạn trang trí sản phẩm…….Hết thời gian quy định, các nhóm đều làm được sản phẩm đúng yêu cầu và trang trí đẹp mắt.
Sau tiết học, các thầy cô giáo tham dự chuyên đề đã cùng nhau trao đổi, thảo luận chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của tiết dạy; nêu ra những khó khăn, vướng mắc và thống nhất được cách giải quyết những khó khăn trong việc dạy học STEM trong Chương trình GDPT 2018. Chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh của tiết dạy